Bài phân tích logo Ecopark: Mang giá trị cốt lõi thiên nhiên, con người, văn hóa

Thiết kế logo Ecopark mang đến sự tươi mới, phản ánh những giá trị cốt lõi mà thương hiệu đang hướng tới dựa trên 2 hình ảnh chiếc lá và dòng chữ “Ecopark”. Bài viết này thể hiện góc nhìn mới về logo thông qua yếu tố cảm xúc. 

Có lẽ, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu và dễ thấy nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu thông qua logo của Ecopark đó chính là màu sắc. Chúng đã được chọn lựa vô cùng kỹ lưỡng và xem xét trên nhiều phương diện để mang một diện mạo ấn tượng nhất. Màu sắc của thương hiệu được chia thành 2 tông màu chính: Đó mà màu xanh da trời và màu xanh lá cây. Các sắc độ linh hoạt được kết hợp với nhau mang đến sự nổi bật trên thị trường, đồng thời phản ánh cốt lõi bản sắc thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản. Từ màu sắc này, chúng ta có thể thấy cuộc sống xanh, tràn đầy năng lượng và thân thiện với môi trường cần hiệu hữu xung quanh mình.

Yếu tố kiểu chữ cũng ảnh hưởng tích cực đến diện mạo. Mỗi một font chữ đều có thể truyền tải một cảm xúc nhất định, nó giống như một giọng nói truyền đến tai người nghe. Và làm thế nào để công chúng đón nhận với một sự hứng khởi nhất đây? Ecopark đã sáng tạo logo thông qua 2 kiểu chữ đó là Cocon và Cronos. Trong khi font Cocon khỏe khoắn, tròn trịa và rõ ràng như phong cách sống của những cư dân hiện đại. Chúng được áp dụng trong hầu hết các chiến dịch Marketing, truyền thông của thương hiệu. Thì font Cronos lại đại diện cho sự gọn gàng, đa năng và vô cùng dễ nhớ, dễ đọc. Như cái cách mà chúng ta giao lưu với những người bạn, đối tác của mình vậy.

Vậy còn đồ họa trong logo thương hiệu Ecopark thì sao. Xuất phát từ giá trị “Thiên nhiên, con người, văn hóa”, những biểu nghĩa này kích thích thị giác vô cùng tốt. Thiết kế nguyên bản của Ecopark có chiếc lá uốn cong thành một vòng tròn khuyết, chúng xuất phát từ chữ “e” trong ecopark. Vậy là đồ họa logo này đã rũ bỏ được vẻ ngoài cứng nhắc của nó (điều mà người ta hay nghĩ đến khi làm bất động sản).

Thiết kế mới kế thừa tính biểu tượng này, khi xung quanh biểu tượng chiếc lá là những vòm lá xanh đan xen nhau, ẩn giữa là những bông hoa màu trắng, quả chín, chú chim hót cất tiếng líu lo thật rộn ràng. Mang đến hình ảnh một Ecopark hào nhoáng, nhưng cũng rất thân thiện, tất cả đều bình yên nép mình trong cánh rừng xanh, dòng sông mềm mại uốn quanh.  Chưa mua bất động sản Ecopark nhưng chỉ cần nhìn vào thiết kế logo này, chúng ta đã cảm nhận được một cuộc sống mở với thiên nhiên, sự năng động, sum vầy. Và ngoài kia công việc có mệt mỏi thế nào, thì khi quay về nhà cũng sẽ tan biến hết. Chúng ta là được là chính mình! Đến đây, thiết kế logo Ecopark đã áp dụng thành công ý tưởng kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình xây dựng không gian sống xanh, khu đô thị Ecopark với “con người là một phần của tự nhiên, con người kết hợp với tự nhiên mới chính là chân lý của cuộc sống. Khi hầu hết chúng ta sống trong kỷ nguyên mới đều đánh mất.

Bằng cách đi sâu vào những mối quan tâm lớn của thời đại về những giá trị cuộc sống, môi trường, xã hội. Cùng sự hỗ trợ đắc lực của gam màu mang xu hướng thế kỷ 21. Logo Ecopark đã trở thành biểu tượng của cả thời đại. Tất cả màu sắc và biểu tượng đều có liên hệ với hình ảnh khu đô thị xanh kiểu mẫu Ecopark. Thiết kế logo này được giới chuyên gia nhận định là mẫu logo điển hình trong ngành bất động sản khi chúng có chiều sâu. Kết hợp cùng những yếu tố cảm xúc để mang đến giá trị tối đa cho khách hàng.

Nhờ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thiết kế logo mang tính cảm xúc. Ecopark đã kiến tạo một môi trường sống hài hòa giữa thiên nhiên, con người, chú trọng tạo ra những công trình bền vững để đáp ứng cuộc sống tiện nghi, trọn vẹn của cư dân. Ecopark đã cung cấp nhiều sự lựa chọn về nhà ở, đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng. Thúc đẩy sự phát triển kinh tế thông qua xây dựng trung tâm thương mại, du lịch với cơ sở vật chất cao cấp. Nguồn nhân lực chất lượng và nguồn khách hàng dồi dào. Hơn thế nữa, thương hiệu này còn góp phần bảo tồn được các giá trị văn hóa lịch sử, truyền thống dân tộc bằng cách tái hiện lại không gian văn hóa cộng đồng. Ecopark cũng hợp tác với đối tác trên quốc tế để xây dựng hệ thống dịch vụ tiện ích hoàn thiện cho cộng đồng dân cư. Toàn bộ chiến lược thiết kế này đã  góp phần giúp West Bay bán được hết 2000 căn hộ Ecopark chỉ sau gần 2 tháng mở bán. Ecopark trở thành thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu, được khách hàng đánh giá cao.

Quay trở lại với câu chuyện mang yếu tố cảm xúc vào trong thiết kế. Bạn đã nhận thấy nó có vai trò quan trọng thế nào rồi chứ. Không chỉ đơn giản là một chiếc logo thể hiện cuộc sống xanh. Nó còn mang đến nhiều giá trị và thông điệp hơn thế nữa. Quan trọng là chỉ cần khách hàng nhìn thấy logo thì họ đã hiểu được những lợi ích mà họ có được khi gắn bó với thương hiệu.

Dịch vụ thiết kế logo nói riêng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói chung đến từ Thiết kế cảm xúc hứa hẹn mang đến cho doanh nghiệp sự khởi tạo cùng sự phát triển bền vững trong tương lai. Như những gì đã phân tích thông qua bài viết, chúng tôi khẳng định lại một lần nữa sự cần thiết kế của thiết kế logo mang tính cảm xúc và mong rằng bạn sẽ hợp tác cùng với chúng tôi để tạo ra những giá trị thiết yếu!