Bài phân tích logo hãng Chocopie: Hơn cả một chữ tình!

Nhắc đến Chocopie, người tiêu dùng Việt ai cũng nhớ ngay đến slogan: “Orion là Chocopie, Chocopie là Orion”. Orion đã trở thành tập đoàn sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, chiếm giữ hơn 60% thị phần. Dù chỉ mới nhập khẩu vào Việt Nam từ năm 1995, nhưng hãng đã xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam chỉ 11 năm sau đó (2006). Đến năm 2009 thì orion đã xây dựng thêm một nhà máy sản xuất bánh chocopie nữa tại Bắc Ninh. Orion Việt Nam có tốc độ phát triển bền vững, ổn định với 2 nhà máy, 4 chi nhánh văn phòng và gần 4000 nhân viên. Người tiêu dùng Việt Nam đã quen gói bánh chocopie trong dịp lễ, tế cúng lên ông bà, tổ tiên và làm quà tặng biếu người thân. 

Chocopie Orion không chỉ chiếm được cảm tình của người Việt Nam qua thông điệp “Tình như Chocopie” thông qua các chiến dịch quảng cáo TVC. Bộ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là logo và thiết kế bao bì thực sự ấn tượng, đã góp phần mang đến thành công như ngày hôm nay của tập đoàn Orion tại Việt Nam. Xét về yếu tố cảm xúc qua những thiết kế, chúng ta nhận thấy được tính nhân văn, chứa đựng tình người cao cả.

Logo chocopie với 2 màu chủ đạo là màu đỏ và trắng. Màu đỏ trong thiết kế logo chocopie như kích thích sự ham khám phá và một thái độ tích cực. Màu trắng thể hiện sự tinh khiết, sạch sẽ như chính tâm hồn của các em nhỏ. Đó cũng là đối tượng khách hàng mà chocopie đang hướng tới. Hãng thật sự đã hiểu tâm lý trẻ nhỏ trong lựa chọn màu sắc cho logo. Ngay cả thiết kế bao bì cũng với 2 tông màu này tạo ra sự xuyên suốt. 

Đa số các thiết kế logo hiện nay đều có phần hình và phần chữ. Với chocopie cũng không ngoại lệ. Phần hình tròn màu trắng, bên trong có 6 ngôi sao đang chắp cánh hình vòng cung và 1 ngôi sao vượt ra ngoài tầm. Nó là thể hiện của sự sung túc, thịnh vượng, khát vọng được vươn xa hơn nữa trên toàn thế giới. Đại diện này cũng biểu trưng cho các “mầm nhỏ”, khi chúng sắp xếp theo thứ tự lớn dần. Khi đã đủ lông cánh thì mở ra chân trời mới của riêng mình. Phần chữ “Orion” bên phải hình tròn theo font cực kỳ cá tính và có sức hấp dẫn riêng. Giống như khách hàng khi thưởng thức bánh, họ sẽ cảm nhận một hương vị duy nhất và không tồn tại chiếc bánh nào giống như vậy. Phía dưới là dòng chữ Choco-Pie lại là một font chữ gạch chân, như đang muốn nhấn mạnh đến sự hiện diện của nó. Mọi người khi muốn ăn bánh socola thì phải nhớ đến Chocopie đầu tiên.

Thiết kế logo chocopie kết hợp với bao bì sản phẩm đã mang lại thành công lớn về mặt cảm xúc. Những chiếc bánh trông thực sự hấp dẫn với lớp socola bên ngoài, trong đó có một chiếc bánh đã cắn dở càng kích thích vị giác đến cực đỉnh. Một chữ “tình” lan tỏa, và thế là chúng ta phải suy ngẫm nhiều hơn. Một ý tưởng đầy tính nhân văn khi lấy trẻ nhỏ làm đối tượng xuyên suốt của mình. Nó đã chạm đến trái tim, cảm xúc của những bậc làm cha, làm mẹ, thay bố mẹ giáo dục đạo đức trẻ em. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp xoay quanh những thông điệp có ý nghĩa.

Lượng tiêu thụ bánh chocopie tại Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc. Chiếc bánh chocopie bé nhỏ nhưng để lại dấu ấn khó khai. Người Triều Tiên cũng yêu quý chiếc bánh Chocopie tới mới họ sẵn sàng nhận bánh thay cho tiền thưởng và dùng trong bữa ăn hằng ngày. Loại bánh này không chỉ là một món ăn vặt thông thường, mà còn là biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc, sự yêu thương không thể diễn tả bằng lời.

Bạn muốn có được sự thành công như hãng bánh Chocopie. Bạn muốn doanh nghiệp của mình sẽ trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thông qua bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo? Hay đơn giản bạn muốn được nhiều khách hàng biết đến công ty mình. Hãy lựa chọn thiết kế cảm xúc! 

Logo không chỉ là thiết kế đẹp mà còn là sự thể hiện toàn diện về doanh nghiệp, nhãn hàng. Và chưa chắc bạn đã bán được hàng chỉ với một logo thông thường, làm thế nào  gây được ấn tượng để khách hàng nhớ mãi không quên. Nhà đầu tư hãy thật sự hiểu mình, hiểu sản phẩm, hiểu đối tượng khách hàng để có những thiết kế khách biệt nhất. Nhưng đừng chú trọng đến sự màu mè của nó, bởi tính đơn giản và xu hướng mới là quan trọng. Dịch vụ thiết kế logo cảm xúc của chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp khởi tạo, sự phát triển bền vững. Mỗi sản phẩm logo tạo ra đều mang đến sự khác biệt riêng và ẩn chứa câu chuyện nhất định. Hãy liên lạc với chúng tôi để không bỏ qua những cơ hội tiếp cận khách hàng nhé.