Bài phân tích logo thế giới di động: “Sống vì niềm vui phục vụ”

Nhờ thiết kế logo mang một phần ý nghĩa “chúng tôi sống vì niềm vui phục vụ”. Thế giới di động đã mang đến sự thuận tiện và thái độ phục vụ đẳng cấp “ 5 sao”, đạt được sự hài lòng cao nhất từ phía khách hàng.

Thegioididong.com là một trong số chuỗi thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG). Đây là nhãn hàng bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận.

Thế giới di động có được thành công như ngày hôm nay có lẽ phải kể đến bộ nhận diện thương hiệu của công ty, nổi bật nhất là logo “nền vàng hình đèn” – như cách nhìn nhận của nhiều khách hàng.

Xét về mặt thiết kế học, logo thế giới di động được chia làm 2 phần riêng biệt, đó là phần hình và phần chữ. Phần hình là biểu tượng con người đang chuyển động trong trung tâm của hình tròn.

Con người luôn là trung tâm của vũ trụ, của tạo hóa, tượng trưng cho những gì hoàn hảo nhất trên thế gian này. Sử dụng biểu tượng con người trong logo thương hiệu thiết kế di động, hãng muốn nhấn mạnh đến sự hoàn hảo về sản phẩm cũng chất chất lượng dịch vụ. Con người chính là khách hàng, và hãng sẽ đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất, tốt nhất.

Hình tượng con người ở trong logo thế giới di động còn được tạo ra bởi các ô vuông, tượng trưng cho rất nhiều các cửa hàng bán lẻ của hãng. Trọng khi dáng con người được tô vẽ khá tất bật như cuộc sống hiện đại, nhưng khuôn mặt hài lòng và mãn nguyện tuyệt đối.

Khối tròn logo tượng trưng cho mặt trời, trái đất của chúng ta. Nó thể hiện sự khát khao vươn tầm quốc tế và được công chúng biết đến nhiều hơn nữa. Hình khối này còn giúp cho tổng thể logo được cân đối, thẩm mỹ hơn. Có lẽ, không có bất cứ hình khối nào phù hợp hơn hình tròn ngay lúc này.

Phần chữ tên thương hiệu cũng là tên miền website: thegioididong.com. Font chữ được sử dụng ở dạng chữ thường, không cách điệu nhưng ngược lại tạo được sự thân thiện, gần gũi đối với mọi đối tượng khách hàng. Chữ nghiêng về bên phải như thông điệp luôn hướng về phía trước và không cho phép dừng lại.

Về màu sắc logo thế giới di động, sử dụng 2 tông màu chủ đạo đó là đen vàng vàng. Màu đen thể hiện cho sự trang nhã, tinh tế. Màu vàng lại nổi bật hơn nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. 2 màu sắc này kết hợp với nhau tạo ra sức hút, làm nên một nét riêng không trộn lẫn cho thiết kế logo thế giới di động. Vàng và đen đồng thời cũng là màu sắc nhận diện của nhãn hàng này. Bạn sẽ thấy khắp các cửa hàng bán lẻ đều tràn ngập sắc vàng thực sự năng động.

Nếu bạn để ý thì tất các nhãn hàng thuộc MWG đều sử dụng biểu tượng con người làm trung tâm trong khối tròn. Dẫu vậy, ở từng lĩnh vực mà có sự thay đổi về màu sắc nhận diện, chẳng hạn như thương hiệu điện máy xanh màu xanh da trời ( đúng như cái tên gọi của nó – thể hiện sự mạnh mẽ, biểu trưng cho các món hàng điện tử  tiêu dùng); Bách hóa xanh màu xanh lá cây ( biểu tượng cho sự tươi mới, tươi ngon của các loại thực phẩm). Hãng đã thực sự đầu tư để tạo nên sự nhất quán, liên kết giữa các thương hiệu. Không những giúp người tiêu dùng dễ nhận dạng thương hiệu, mà còn cảm thấy như được quan tâm và chăm sóc chu đáo.

Chúng ta phải nhận định rằng, mọi ý nghĩa logo thế giới di động thể hiện đều mang tính cảm xúc. Có thể bạn nhìn thấy một khối hình tròn màu vàng, con người màu đen đang di chuyển, nhưng bạn sẽ chẳng hiểu được những gì mà logo thể hiện và truyền tải. Thậm chí nó còn mang một thông điệp gì đó sâu xa, làm thay đổi suy nghĩ và hành động của tất cả mọi người. Logo thương hiệu chỉ thực sự trở nên có sự sống khi nó có cảm xúc, chẳng có nghĩa lý gì để nó tồn tại khi không mang lại một “hơi thở” mới. Các Designer thực sự tài ba khi đã lắng nghe ý kiến khách hàng, truyền đạt đúng những gì mà các nhà lãnh đạo mong muốn, kể cả tầm nhìn kinh doanh để rồi tạo ra một thiết kế logo cá tính như chúng tôi đã phân tích ở trên.

Kết quả, thế giới di động là chuỗi bán lẻ thiết bị di động có thị phần số 1 Việt Nam với khoảng 1000 cửa hàng hiện tại tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Không những thế, họ còn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng về chất lượng sản phẩm, sự phục vụ chu đáo, dịch vụ hậu mãi, chăm sóc chuyên nghiệp. Và hiến có được nhà bán lẻ di động nào làm được như thế giới di động ở thời điểm hiện tại.

Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp đến từ Thiết kế cảm xúc hứa hẹn mang đến cho doanh nghiệp giải pháp khởi tạo, phát triển thương hiệu một cách chuyên nghiệp và bền vững. Mỗi sản phẩm logo mà chúng tôi tạo ra luôn mang đến sự khác biệt so với cả các đơn vị cùng ngành. Bởi tính độc đáo trong từng sản phẩm được đề cao và thực hiện theo quy trình dịch vụ chuyển nghiệp.

Ngoài thiết kế logo, chúng tôi còn giúp bạn đăng ký bản quyền logo để khẳng định tính duy nhất. Chỉ cần doanh nghiệp của bạn cần, hay bạn có câu chuyện muốn kể với chúng tôi để tạo thành logo cảm xúc cho riêng mình. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi. Mỗi giây phút chần chừ, bạn sẽ bỏ qua cơ hội kết nối với khách hàng của mình theo cảm xúc chân thành nhất. Thietkecamxuc.vn rất mong sẽ đồng hành cùng quý khách hàng!