SỰ THẬT NGẦM HIỂU TRONG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU

Đối với doanh nghiệp, việc quảng bá thương hiệu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược kinh doanh và truyền thông thương hiệu có vai trò không nhỏ trong chiến lược ấy. Và truyền thông thương hiệu có vai trò rất lớn cho hành trình làm thương hiệu lâu dài. Tuy nhiên có những sự thật không phải doanh nghiệp nào hay chủ thương hiệu nào cũng biết khi làm truyền thông thương hiệu

– Sự thật thứ nhất: Trên thực tế rất ít doanh nghiệp biết cách làm truyền thông hiệu quả, đúng cách. Bởi để làm truyền thông thương hiệu không phải là các cách PR thông thường mà đó phải là thiết kế, là video cảm xúc, là thương hiệu bài bản.

Mỗi doanh nghiệp đều sẽ có những phương pháp tạo dựng hình ảnh, dấu ấn và thương hiệu riêng để khẳng định uy tín đồng thời đem lại riêng biệt  về sản phẩm của mình để nó dễ đi vào nhận thức của khách hàng.

Các doanh nghiệp hiện nay thường định vị sản phẩm và quảng bá sản phẩm của mình bằng nhiều phương thức khác nhau: kênh quảng cáo, kênh truyền thông (PR), chính sách giá,… với mục tiêu chủ yếu là định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

Trong các hoạt động kể trên, hoạt động truyền thông có tác động rất tích cực trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Truyền thông thương hiệu là những chương trình hành động được thiết kế, xây dựng một cách chi tiết và rõ ràng nhằm đạt được sự thừa nhận của công chúng và gửi đến họ những thông điệp phát triển của doanh nghiệp.

Vai trò chính của các hoạt động truyền thông thương hiệu là giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc truyền tải các thông điệp của mình đến khách hàng, đưa sản phẩm của doanh nghiệp đi vào nhận thức của họ một cách tự nhiên và khiến cho khách hàng nhớ thương hiệu doanh nghiệp nhanh chóng.

Bên cạnh đó thông điệp truyền thông ít có tính thương mại do được sử dụng các phương tiện trung gian hoặc sử dụng các bài viết trên báo để tiếp cận khách hàng. Thông điệp của truyền thông bao gồm lượng thông tin đa dạng và hữu ích nên dễ tạo được thiện cảm với khách hàng và họ sẵn sàng chấp nhận hơn.

Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả để mang dâú ấn riêng cho thương hiệu đó là thiết kế thương hiệu thu hút, video cho thương hiệu thuyết phục, và hướng đi cho thương hiệu bài bản

Bất cứ thiết kế nào tập trung vào tình cảm con người ,cho mọi người thấy giá trị, niềm tin và những gì quan trọng nhất có thể thì đều mang đến được sự thành công cho sản phẩm đó. Tương tự như thế video càng cảm xúc, thương hiệu càng bán được hàng và được nhiều người tin dùng

– Sự thật thứ 2: Hầu hết các doanh nghiệp hoặc chủ thương hiệu đều làm truyền thông theo cảm tính và thiếu logic

Nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần viết kịch bản theo những ý tưởng đã có cực đơn giản sau đó chạy quảng cáo thông thường là có thể tạo ra được hiệu quả mong muốn. Thực tế không phải như vậy. Nói đơn giản nhất, khi thiết kế video cho thương hiệu, thì ý tưởng là chủ đề thì kịch bản sẽ là nội dung mô tả chủ đề đó. Và hơn hết muốn có 1 video chạm đến trái tim người xem thì ngoài việc show ra những điểm mạnh của doanh nghiệp hoặc thương hiệu thì còn phải biết cách làm cho thương hiệu đó có cảm xúc, chạm đến mục đích, đối tượng người dùng.

– Sự thật thứ 3: Rất nhiều doanh nghiệp thua lỗ, phá sản vì không biết làm truyền thông cho thương hiệu

Đó là bài toán đặt ra của rất nhiều chủ thương hiệu khi đứa con tinh thần của họ không thể cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại khác. Nhưng thực tế có một nghịch lý trong truyền thông đó là, khi thương hiệu trở nên thiếu hiệu quả, chủ thương hiệu lại càng đổ xô tới nó (tức là lại càng muốn tìm cách vực dậy nó). Càng đổ xô tới nó, nó lại càng thiếu hiệu quả.

Ban đầu sẽ là “nhãn hàng này mang lại cảm xúc này”. Nhưng khi có quá nhiều nhãn hàng cùng mang lại một cảm xúc, khách hàng sẽ nghĩ “loại hàng này mang lại cảm xúc này”. Khi đó, gắn liền thương hiệu với cảm xúc xã hội không còn tác dụng nữa.

Vì thế ngày từ đầu doanh nghiệp nên xây dựng hướng đi bài bản trước khi để nó không thể kiểm soát được.

Sự thật thứ 4: Sự thật ít doanh nghiệp biết đến đó là thương hiệu, truyền thông, quảng cáo là 1 vòng tròn khép kín

Rõ ràng nếu chỉ đơn thuần tạo 1 thương hiệu rồi quảng bá thì việc thua lỗ thất bại là điều khó tránh khỏi. Bởi nguyên tắc của làm thương hiệu đó là phải có thương hiệu đủ cảm xúc để có thể làm truyền thông mạnh và hiệu quả.

=>Vì thế cần phải có 1 phương án tổng thể, tối ưu cho các vấn đề trong truyền thông thương hiệu

Hiểu được những khó khăn và những hướng đi sai của các danh nghiệp, tập đoàn truyền thông cảm luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp trên con đường làm thương hiệu lâu dài

Là đơn vị hàng ddầu trong truyền thông thương hiệu, truyền thông cảm xúc luôn có những giải pháp đúng hướng cho các thương hiệu đang đơn lẻ và manh mún. Tập đoàn truyền thông cảm xúc có những giải pháp trọn gói theo đúng cảm xúc khách hàng.

 Đó là tập đoàn truyền thông cảm xúc có 4 điều khác biệt mà không có bên nào có đó là:

+ Khác biệt thứ 1: Thiết kế theo trend, theo cảm xúc của khách hàng: tập đoàn truyền thông cảm xúc thiết kế theo cảm xúc, tất cả sẽ dựa vào cảm xúc.  Là đơn vị duy nhất sẽ làm theo cảm xúc để chinh phục trái tim khách hàng chứ không phải theo lý tính. Truyền thông cảm xúc group không chỉ thiết kế bộ nhận diện độc đáo mà còn tạo cảm xúc cho người nhìn, người sử dụng mang ddến hiệu quả cao cho đối tượng mà sản phẩm hướng tới.

+ Khác biệt thứ 2: Truyền thông cảm xúc là đơn vị am hiểu toàn diện. Vì hơn ai hết truyền thông cảm xúc hiểu mục đích của thiết kế là bán được hàng, tăng doanh thu. Rất nhiều đơn vị khác chỉ có thiết kế và thiết kế theo yêu cầu của khách. Nhưng chưa hẳn 1 thiết kế đẹp đã bán được hàng, trên thực tế đã có rất nhiều logo rất đẹp nhưng vẫn không gây ấn tượng, không bán được hàng. Do đó chỉ có tập đoàn truyền thông cảm xúc  mới am hiểu 1 cách toàn diện hệ sinh thái đó, để bán được hàng đâu chỉ có thiết kế, mà nó còn là quảng cáo truyền thông, là thương hiệu, đào tạo, là tư vấn chiến lược, là câu chuyện doanh nhân,…

+ Khác biệt thứ 3: Hơn hết tập đoàn truyền thông cảm xúc còn có 4 kênh truyền thông, kênh xã hội để tăng uy tín và sư tin tưởng cho thương hiệu của khách hàng, cụ thể là: địa chỉ tin cậy(diachitincay.vn), thương hiệu tin dùng (thuonghieutindung.com.vn), câu chuyện doanh nhân (cauchuyendoanhnhan.vn), ý kiến khách hàng (ykienkhachhang.vn). Đây là mạng xã hội không những  tăng sự tin tưởng cho khách hàng mà còn gây  cảm xúc cho người sử dụng. Ví dụ: sản phẩm được gán mác logo hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ uy tín hơn bán được nhiều hàng hơn so với những sản phẩm không có. 4 kênh truyền thông này cũng chính là chứng nhận xã hội giống như thế, để tăng uy tín cho sản phẩm, tăng sự tin dùng cho sản phẩm. Công ty sẽ viết bài dăng lên các kênh mạng xã hội đó, sau đó đưa link đó để đăng lên web của khách hàng. Như vậy tất cả người dùng, hoặc rất nhiều người dùng sẽ biết đến thương hiêụ của khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội đó mà không cần tốn quá nhiều tiền vào việc quảng caó

+ Khác biệt thứ 4: Và điều quan trọng thứ 4 và là quan trọng nhất mà các nên khác không có là khách hàng sẽ được trực tiếp chủ tịch tập đoàn truyền thông cảm xúc Mr. Hồ Trúc đào tạo. Chủ tịch tập đoàn là người rất có kinh nghiệm và rất giỏi trong việc tạo ra thương hiệu, phát triển thương hiệu, quốc tế hóa thương hiệu hoặc thậm chí là tái tạo thương hiệu. Là chuyên gia đào tạo các chủ doanh nghiệp, chủ nhà hàng, chủ dự án đang từ con số 0 để vương lên chiếm doanh thu rất cao. Là người đi đầu trong lĩnh vực làm truyền thông, quảng cáo thương hiệu

 Khách hàng sẽ được đào tạo về cách quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo cũng như cách làm truyền thông hiệu quả và đúng bài. Tránh tối đa nhất chi phí quảng cáo truyền thông. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp khách hàng chi rất rất nhiều tiền vào quảng cáo truyền thông nhưng không hiệu quả, là do chưa có hướng đi đúng đắn và bài bản. Chủ tịch tập đoàn truyền thông cảm xúc sẽ giúp khách hàng giải đáp được những vấn đề khó khăn ấy. Không những là chuyên gia về thương hiệu hàng đầu Việt Nam, là người trực tiếp cố vấn và tham gia xây dựng 1 loạt các tương hiệu lớn và được tạp chí marketing ca ngợi là chuyên gia top đầu Việt Nam mà còn là một người vừa đủ tâm vừa đủ tầm để mang lại cho các thương hiệu, chủ thương hiệu 1 giải pháp hiệu quả.

Tập đoàn truyền thông cảm xúc – tập đoàn truyền thông toàn diện, là đơn vị thiết kế đầy cảm xúc, với chuyên gia tư vấn tận tâm hết lòng về sự thành công của bạn trong hành trình làm thương hiệu lâu dài.

Tập đoàn truyền thông cảm xúc  mang đến cho bạn giải pháp toàn diện & tổng thể cho tất cả vấn đề về thương hiệu.Từ thiết kế nhận cơ bản là thiết kế logo ấn tượng và sáng tạo, triển khai thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế bộ profilethiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, cho đến truyền thông thương hiệu. Nếu bạn cần tìm một công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp và sáng tạo thì Tập đoàn truyền thông cảm xúc chính là sự lựa chọn số một của bạn. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi!

Tập đoàn truyền thông cảm xúc-  chọn cảm xúc- chọn thành công